Trang Chủ / Tin tức / Sử dụng máy cắt kim loại bằng laser cần lưu ý những gì?

Sử dụng máy cắt kim loại bằng laser cần lưu ý những gì?

Sự ra đời của công nghệ cắt laser kim loại đã giúp con người nâng cao chất lượng sản xuất. Tuy nhiên khi sử dụng máy cắt kim loại bằng laser, chúng ta phải hết sức lưu ý không được chủ quan. Vậy những điều gì cần lưu tâm? Bạn viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Khi sử dụng máy cắt laser có thể xảy ra những rủi ro gì?

Có thể cắt được kim loại và nhiều hợp kim chứng tỏ tia laser phải có năng lượng cực lớn. đã có không ít những tai nạn xảy ra trong quá trình sử dụng loại máy cắt này. Chẳng hạn, bạn có thể bị thương do rò rỉ điện, do tia laser hoặc do những mạt thoi kim loại bắn vào mắt, cháy nổ,… Vậy chúng ta phải lưu ý những gì để đảm bào an toàn cho chính người sử dụng và những người, đồ vật xung quanh?

Sử dụng máy cắt kim loại bằng laser cần lưu ý những gì?

Như vậy, quá trình sử dụng thiết bị cắt kim loại laser luôn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Chúng ta chỉ thực sự áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả trong sản xuất khi đáp ứng được tăng năng suất lao động và an toàn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ:

$11.      Đảm bảo các bộ phận của máy cắt laser đều được nối tiếp đất an toàn. Nếu chúng không được nối tiếp đất một cách cẩn thận, đúng kỹ thuật thì người sử dụng rất dễ bị giật điện do nguy cơ rò rỉ.

$12.      Tuyệt đối không để máy laser gần các vật liệu cháy nổ: tia laser có năng lượng cực lớn lên dễ dàng gây cháy nổ đối với nhiều vật liệu. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn hãy làm việc ở những không gian thông thoáng, tốt nhất là không có các vật liệu dễ cháy. Ngoài ra, trong quá trình máy làm việc, bạn phải đóng nắp máy xuống để tránh tia laser bắn lệch vào người hoặc những đồ vật xung quanh.

 

canh bao vat lieu de chay

Hình 2: không đặt máy laser và vật liệu cháy nổ gần nhau

$13.      Phải đảm bảo điện áp ổn định: máy cắt laser kim loại là một thiết bị khá nặng điện. do đó bạn phải đảm bảo điện áp sử dụng phải luôn ổn định. Nếu điện áp không ổn định có thể xảy ra các hiện tượng chập cháy. Tốt nhất nên sử dụng máy ổn áp.

$14.      Những người không có kinh nghiệm tuyệt đối không nên sử dụng máy cắt laser: một người chưa từng sử dụng qua hoặc chưa có sự hướng dẫn cụ thể thì việc cho họ làm việc với thiết bị này cực kỳ nguy hiểm. Họ có thể khiến bản thân và những người xung quanh bị thương.

$15.      Không nên tự ý sửa chữa bảo dưỡng thiết bị: máy cắt laser là một trong những thiết bị có cấu tạo phức tạp. Do đó việc sửa chữa, bảo dưỡng cần những kỹ thuật cao. Đó là nguyên nhân tại sao nếu bạn thấy thiết bị hỏng hoặc cần được tu bổ thì hãy mang đến những cơ sở chuyên nghiệp. Tuyệt đối không nên tự ý làm việc này để tránh tai nạn xảy ra.

$16.      Luôn để ý tình hình hoạt động của máy trước và trong quá trình làm việc: điều này giúp bạn có thể sớm phát hiện ra điều bất thường của thiết bị một cách sớm nhất có thể nhằm phòng tránh tai nạn lao động.

$17.      Giữ máy ở những vị trí an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em

Bằng những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các thiết bị truyền thống thông thường, máy cắt laser kim loại đã và đang được sử dụng khá phổ biến. Nó đã giúp con người mang lại rất nhiều những lợi ích trong quá trình lao động. Tuy nhiên, việc sử dụng loại máy này còn khá nhiều rủi ro. Hãy bỏ túi những lưu ý trên của chúng tôi để luôn đảm bảo an toàn.

Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 8 2018 06:19

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THÀNH TIẾN


Địa chỉ: Lai Xá- Kim Chung- Hoài Đức- Hà Nội
Tell: 04- 85882996  - Fax: 04- 33661369
Mail: sxtmtt@gmail.com

 

Hotline: 0914.332.162