Trang Chủ / Tin tức / Tìm hiểu về công nghệ cắt laser trên các chất liệu

Tìm hiểu về công nghệ cắt laser trên các chất liệu

Công nghệ khắc in bằng tia laser ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Việc lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu, với loại hình in khắc laser chắc chắn khiến nhiều quý khách đau đầu mỗi dịp cuối năm, Tết đến, hay những dịp kỷ niệm đặc biệt. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức sơ lược về giá thành, phương thức, thành phẩm và ưu nhược điểm của các loại vật liệu phổ biến là gỗ, kim loại để các quý khách dễ dàng lựa chọn chất liệu phù hợp với nh vầu bản thân.

Công nghệ cắt laser trên gỗ

Khắc gỗ thủ công hay nghề mộc có thể nói là một trong những ngành nghề có từ lâu đời và thậm chí còn có mặt tới ngày nay. Nhưng càng ngày số lượng các cơ sở thủ công gỗ ngày càng thu hẹp lại, thay chỗ bằng khắc cắt in gỗ tia laser. Nhìn chung, ưu điểm của công nghệ này là gia công nhanh chóng hơn, chi tiết hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người sử dụng dịch vụ hơn nhiều lần. Hình ảnh khắc có nét gọn ghẽ hơn, tinh xảo hơn và bên hơn với độ bền màu cao trong khi đó giá thành cũng hết sức phải chăng. Tuy nhiên với chất liệu gỗ, bạn chắc chắn phải có sự bảo vệ bằng sơn hay vecni để chống lại các tác nhân từ môi trường như ẩm ướt, mối mọt,…sẽ gây ra hỏng hóc, mất thẩm mỹ cho sản phẩm cắt laser gỗ của bạn. Với chất liệu gỗ, người ta thường sử dụng loại máy cắt CO2, có bước sóng lớn phù hợp để cắt khắc các các vật liệu độ cứng trung bình như gỗ.

khac laser tren go

 

Sản phẩm từ công nghệ khắc laser trên gỗ

 

Dịch vụ cắt laser thường được tính theo diện tích và độ dày của gỗ, dao động từ 80.000 – 150.000/m2. Các sản phẩm lưu niệm và nhỏ nhắn khác thì chỉ khoảng 2.000 – 30.000 đồng tuỳ theo số lượng đặt và độ lớn sản phẩm.

 

Công nghệ cắt laser kim loại

Cắt khắc laser kim loại phổ biến không kém gì chất liệu gỗ, chất liệu kim loại ở đây thường là sắt, thép, inox,... Bởi vì tuy cắt khắc kim loại có giá thành cao hơn gỗ nhưng sản phẩm lại đẹp hơn và bền hơn gỗ rất nhiều. Ưu điểm khi khắc kim loại bằng máy cắt laser cũng là nhanh hơn, gọn hơn, tinh xảo hơn, giá thành rẻ hơn. Gia công kim loại tấm cũng có thể gia công những chi tiết nhỏ, vật phẩm nhỏ, tuy nhiên phổ biến hơn vẫn là gia công kim loại để phục vụ cho mục đích xây dựng, nội thất. Sản phẩm kim loại khắc laser có độ bền cao hơn nhiều so với sản phẩm bằng gỗ, ít chịu ảnh hưởng từ các tác nhân từ môi trường. Nhược điểm của loại sản phẩm này chỉ là d độ cứng tương đối cao nên hạn chế về máy cắt, ví dụ như máy cắt laser CO2 sẽ không được sử dụng cho chất liệu kim loại này. Với kim loại sắt, thép, inox,…người ta thường sử dụng máy cắt laser công suất cao như Nd:YAG, Nd:YVO hoặc Fiber.

Giá thành cắt khắc kim loại thường dựa vào sản phẩm và số lượng. Với các mặt hang đồ dung nhỏ, giá lẻ thường là 10.000 – 30.000 đồng/ sản phẩm, số lượng lớn thường chỉ 1.000 – 5.000 đồng/ sản phẩm. Sản phẩm cơ khí thì thường 12.000 – 25.000 đồng/m dài đường cắt được phân bổ tuỳ theo dộ dày của tấm kim loại.

Công nghệ cắt laser đồ may mặc

Trong một vài năm gần đây, các nhà sản xuất da – giày – túi xách và dệt may bắt đầu cho áp dụng công nghệ cắt khắc laser tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Trong quá trình thực hiện thao tác cắt, tia laser sẽ làm khô các vết cắt, giúp cho vết cắt da không bị xơ hay bong như khi cắt bằng các dụng cụ khác. Ưu diểm của loại mắt cắt laser là độ chính xác cao giúp nâng cao khă năng kiểm soát, viến cắt khô và sạch, tăng tốc độ cắt tạo năng suất vượt trội giúp sản phẩm vừa đẹp mắt vừa nhanh chóng. Các nhà sản xuất may mặc còn nhận ra rằng ứng dụng này còn phục vụ rất tốt cho các sản phẩm vải có nhiều chất nylon, khắc phục tối đa các nhược điểm thường gặp trong ngành sản xuất áp khoác, đồ thể dục thể thao. Giá thành cắt laser đồ may mặc có giá thành tương đương gỗ, nhưng nếu có thể ứng dụng rộng rái trong ngành may mặc sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền của.

san pham may mac su dung cat laser

Sản phẩm may mặc ứng dụng công nghệ cắt laser

 

Công nghệ cắt laser là một bước tiến mới, có tình ứng dụng cao trong thực tế, áp dụng trong đa ngành đa nghề. Với bài viết này chúng tôi mong rằng đã cung cấp cho bạn một lượng kiến thức, thông tin có ích về công nghệ cắt laser trên các chất liệu khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu về ngành gia công thù vị này hơn nữa thong qua các bài viết của chúng tôi trên website: https://thanhtien.net/gia-cong-kim-loai-tam.

Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 8 2018 06:36

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THÀNH TIẾN


Địa chỉ: Lai Xá- Kim Chung- Hoài Đức- Hà Nội
Tell: 04- 85882996  - Fax: 04- 33661369
Mail: sxtmtt@gmail.com

 

Hotline: 0914.332.162