Trang Chủ / Tin tức / Các loại máy cắt laser

Các loại máy cắt laser

Cắt laser là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng các tia laser để cắt khắc vật liệu bằng nhiều nguồn năng lượng khác nhau để biến đổi phôi thay các vật liệu. Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy laser chất lượng đa dạng cả về, giá thành, cấu tạo cũng như kiểu dáng.

Máy cắt tia laser được căn cứ vào nguồn laser sử dụng để chia làm 3 loại chính là máy laser CO2, Laser Fiber và Laser tinh thể. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các ưu, nhược điểm và các chất lượng thích hợp khi sử dụng của 3 dòng máy này.

 

Máy laser CO2

Máy laser CO2 dùng nguồn laser bằng khí gas và là công nghệ mang tính ứng dụng cao nhất trong tất cả các dòng máy cắt laser hiện đại. Nguyên lý của công nghệ này là sử dụng hỗn hợp khí carbon dioxin được kích thích điện tạo lực tác động. Máy cắt CO2 nổi bật với 2 hệ thống hiện đại là hệ thống làm mát tuần hoàn và hệ thống bơm hút khói bụi. Hệ thống làm mát tuần hoàn sử dụng nước sạch để làm mát các thiết bị trong quá trình hoạt động, bảo đảm cho mát cắt luôn hoạt động ổn định và có tuổi thọ cao. Hệ thống bơm hút khói bụi thì không ảnh hưởng tới hoạt động thiết bị, nhưng lại liên quan mật thiết tới điều kiện an toàn lao động, rất cần thiết để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người vận hành. Khi sử dụng máy cắt laser CO2 có nhiều điểm lưu ý đề đảm bảo an toàn, như là nguy hiểm về điện cao áo và nguy hiểm từ nguồn điện.

 

nên xem: Báo giá cắt laser kim loại, inox

Vật liệu phù hợp để sử dụng loại máy cắt laser này là vật liệu gỗ, acrylic, giấy, gạch, phôi & phim, da, đá,…

may cat laser co2

Máy cắt laser CO2

 

Máy laser Fiber

Máy Laser Fiber là loại máy cắt lấy nguồn laser từ sợi quang học, nó thuộc nhóm tia laser dạng rắn. Nguyên lý hoạt động là tạo một chùm laser khuyếch đại trong sợi thuỷ tinh đặc biệt được cung cấp năng lượng bằng điốt bơm. Nhờ đó dòng máy này có tốc độ dộ cắt lên tới hơn 20m/phút, nhanh gấp 2 – 3 lần so với máy laser CO2 có cùng công xuất cho độ dày vật liệu từ 5mm. Với bước sóng nhỏ 1,064 micromet, máy laser Fiber tạo ra chum tia có đường kính tiêu cự siêu nhỏ, nhờ đó tạo ưu thế để gia công các chi tiết có độ phức tạp cao. Chưa kể máy laser Fiber còn có một ưu điểm nổi trội khác là không phải bảo trì nguồn laser.

Các vật liệu phù hợp để sử dụng loại máy này đó là kim loại, kim lại mạ, sơn tĩnh điện, nhựa…

 

Máy laser nguồn tinh thể Nd:YAG, Nd: YVO

Cũng như máy cắt laser Fiber, máy laser tinh thể cũng là dạng laser trạng thá rắn, được khắc dấu trên vật liệu bằng cách bơm laser trực tiếp từ điốt , trong đó phổ biến là sử dụng nguồn laser YAG và Nd. Bước sóng của loại máy này cũng như dòng laser Fiber do đó thích hợp để ứng dụng khắc ký mã hiệu trên chất liệu kim loại và nhựa. Ưu điểm của laser Nd và YAG là có thể phát ở chế độ xung và chế độ liên tục, do đó có thể ứng dụng rộng rãi, công suất lên đến hàng trăm megawatts. Nhưng dòng máy này cũng có vài khuyết điểm nhất định: hiệu suất sử dụng năng lượng thấp dưới 5% và phổ phản xạ rộng với nhiều bước sóng, do đó độ đơn sắc của dòng laser Nd: YAG, Nd:YVO không cao.

Máy laser nguồn tinh thể Nd:YAG, Nd: YVO phù hợp sử dụng trên các chất liệu kim loại, kim loại mạ, sơn tĩnh điện và gốm sứ.

may cat laser nguon tinh the

Máy cắt laser nguồn tinh thể

Sơ lược qua về các dòng máy laser hiện đại nhưng nhìn chung sử dụng nó không dễ và không kém phần nguy hiểm. Do đó khi có nhu cầu bạn nên tìm đến những công ty gia công thức sự uy tín để có được những sản phẩm tinh xảo, hài lòng nhất. Bạn có thể tìm thêm nhiều thông bổ ích trong ngành gia công cũng như các sản phẩm về gia công nói chung và công nghệ cắt laser nói riêng tại website https://thanhtien.net/gia-cong-kim-loai-tam.

Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 8 2018 06:34

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI THÀNH TIẾN


Địa chỉ: Lai Xá- Kim Chung- Hoài Đức- Hà Nội
Tell: 04- 85882996  - Fax: 04- 33661369
Mail: sxtmtt@gmail.com

 

Hotline: 0914.332.162